Bệnh suy thận HOÀN TOÀN có thể chữa khỏi được nếu...

Khi bị suy thận ai cũng trở nên lo lắng và sợ hãi. Tôi cũng đã từng là một người như thế khi mắc căn bệnh thận này gần 2 năm nhưng nay đã chữa khỏi. Niềm vui khôn tả và những giọt nước mắt vì vui sướng. Có lẽ cũng sẽ là một động lực cho những ai đang mắc bệnh suy thận. Hãy tự tin, lạc quan lên vì vẫn còn rất nhiều cách có thể giúp chúng ta điều trị dứt điểm.
Trong hầu hết các trường hợp, suy thận là do các vấn đề sức khỏe khác đã làm tổn thương vĩnh viễn đến thận. Nếu tổn thương thận của bạn tiếp tục nặng nề hơn và thận của bạn ngày càng yếu đi, các chức năng bị suy giảm trong thời gian dài, thì khi đó bạn đã bị bệnh thận mãn tính.

Bệnh suy thận không thể đốt cháy được niềm tin

Với một người đam mê du lịch phượt như tôi thì bệnh suy thận thực sự là một nỗi dày vò. Nhưng dần tôi cũng hiểu ra được rằng: Ngoài những chuyến đi thì sự sẻ chia và tình yêu thương của mọi người xung quanh đã giúp tôi có thêm động lực để mạnh mẽ hơn đối mặt với mọi thứ.
Bệnh suy thận không thể cản những bước chân tôi đi
Bệnh suy thận không thể cản những bước chân tôi đi
Mỗi chúng ta luôn có vài chục năm cuộc đời để sống và làm những điều mà mình yêu thích. Khi mà tuổi trẻ chưa đi qua. Đó cũng chính là lý do vì sao, ngay từ năm nhất đại học khi còn đang ngồi trên giảng đường đại học, tôi đã ấp ủ cho mình dự định được trải nghiệm và tham gia vào hành trình xuyên Việt, gắn bó trong những người bạn có cùng đam mê bằng chiếc xe minsk yêu thích của mình.

Hiện tượng suy thận khiến cho những giấc mơ như tan biến

Sau khi đã trải qua nhiều chuyến đi tới mọi miền đất nước, tôi luôn mơ ước có thể thực hiện được hành trình đi khắp thế giới. Nhưng rồi một ngày, tôi bất ngờ phát hiện mình đang mang trong người căn bệnh suy thận.
Thời gian đầu, ngày nào tôi cũng khóc và suy sụp vì không thể nào chấp nhận được sự thật phũ phàng này. Mỗi lần nghĩ tới ước mơ cùng các bạn đi tới những cung đường mới để được trải nghiệm và khám phá, với tôi dường như nó lại càng trở nên xa xôi hơn.
Bệnh suy thận khiến những ước mơ vẫn còn dang dở

Nhận biết dấu hiệu suy thận giúp bạn nhận biết căn bệnh này

Suy thận là hiện tượng suy giảm chức năng của thận. Khi đó, thận không còn đảm nhiệm tốt những chắc năng tự nhiên như: Lọc các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, đồng thời loại bỏ những chất cặn bã ra bên ngoài, hay việc điều chỉnh cũng như ổn định lượng nước đi nuôi cơ thể. Những dấu hiệu bệnh suy thận thường gặp nhất đó là:
  1. Phù tay, chân mặt và thậm chí là toàn thân. Đây là triệu chứng phổ biến và dễ nhận biết nhất.
  2. Đau lưng, đau cạnh sườn.
  3. Huyết áp không ổn định.
  4. Những thay đổi trong quá trình đi tiểu như: tiểu nhiều, tiểu ít, tiểu buốt hay tiểu ra máu…
  5. Cơ thể cảm thấy mệt mỏi do lượng oxy trong hồng cầu bị thiếu hụt.
  6. Sự tích tụ chất thải dư thừa không được đưa ra ngoài có thể dẫn đến hiện tượng ngứa, hơi thở có mùi, thở nông…
  7. Tình trạng buồn nôn và nôn không rõ nguyên nhân.
  8. Ớn lạnh, hoa mắt, chóng mặt, ù tai do thiếu máu.
Bệnh thận của tôi ngày càng nặng khi 2 quả thận bắt đầu mất dần đi chức năng lọc máu, cân nặng tăng lên, mặt bị phù vì trữ nước nhiều, hai chân của tôi bắt đầu co rút và không còn sức để đứng vững được. Với những người đã từng quen đi như tôi, việc phải gắn bó với giường bệnh khi điều trị bệnh về thận đã trở thành một cơn ác mộng lớn.
Nhiều khi, tôi đã muốn buông xuôi tất cả mọi thứ vì tiền chữa bệnh suy thận tốn rất nhiều chi phí. Nhưng trong hành trình chiến đấu với căn bệnh thận này, luôn có gia đình, những anh em trong câu lạc bộ cùng tham gia phượt ở bên quan tâm, động viên. Chính điều đó, đã khiến tôi thấy mình càng cần phải mạnh mẽ và cố gắng hơn nữa để thoát khỏi tình trạng bị suy thận.

Nhận xét